Chi tiết lắp đặt điều hòa dễ bị bỏ qua nhất

Người ta nói điều hòa là “chất lượng ba điểm, bảy mối lắp” nhưng liệu bạn đã thực sự quan tâm đúng mức đến việc lắp đặt chưa? Bạn có để ý chi tiết này khi lắp điều hòa không?

Bạn cần lưu ý một điều là vị trí tốt nhất cho không gian hình chữ nhật là ở giữa cạnh dài, đây là vị trí tốt nhất để gió có thể đến mọi ngóc ngách trong khoảng cách ngắn nhất!

Nó không tốt lắm, phải không?

Khi lắp đặt máy điều hòa không khí, hãy chắc chắn xem xét cách đặt giường, ghế sofa và các bộ đồ giường khác. Việc lắp điều hòa ở phòng khách ở tường sau hoặc tường bên của sofa sẽ phù hợp hơn, trong phòng ngủ nên đặt ở hai bên tường đầu giường hoặc tường bên.

Lỗ trên tường có thể cao hơn

Trong quá trình lắp đặt điều hòa, phải khoét lỗ tường trong nhà cao hơn một chút để tránh nước mưa từ lỗ tường tràn vào phòng. Sau khi lắp đặt, các khoảng trống trên các lỗ tường phải được cắm bằng bột bả.

Lấy nó ra, đừng giấu

Đường ống của ống đồng môi chất lạnh để lộ ra ngoài là tốt nhất. Hoặc bắt buộc phải đi ống chuẩn tốt và có độ dày cao, nếu sau này môi chất lạnh bị rò rỉ và đường ống được chôn trong tường thì không dễ tìm và chi phí cho việc đục bỏ tường và sửa chữa lại quá lớn. Muốn giấu cho đẹp thì tốt nhất nên giấu vào trần treo hoặc vách giả gỗ, dễ tháo lắp, phương pháp khoét tường, giấu ống đồng trước đây rồi dùng xi măng bịt kín lại. thực sự là không mong muốn cho lắm.

Không khí phải được đẩy ra ngoài, phải không?

Có không khí trong đường ống đồng kết nối. Sau khi các đường ống kết nối của máy bên trong và bên ngoài được kết nối, bạn cần mở van kim ở một đầu và van góc ở đầu kia, đưa chất làm lạnh vào và đẩy ra không khí bên trong. Quá trình này mất khoảng 10 giây và không mất quá nhiều thời gian. Không khí phải thoát ra ngoài, việc trộn không khí không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả làm lạnh mà còn lẫn với một số loại chất làm lạnh, thậm chí gây nguy hiểm cháy nổ, vì vậy nó phải được hút chân không hoàn hảo!

Phần nước cô đặc có thể được xả hết.

Nó phải được đảm bảo rằng nước ngưng tụ do máy điều hòa không khí tạo ra có thể được thải ra ngoài trời. Khi lắp đặt, bạn có thể đổ một ít nước vào khay thoát nước của điều hòa để kiểm tra xem có thể xả ra ngoài trời hay không.

Ống thoát nước phải thẳng và nghiêng ra ngoài để nước chảy thuận lợi. Nếu giữa ống thoát nước có cút dễ gây đọng nước, dòng nước chảy ra không được ngăn chặn khiến dàn lạnh tràn vào trong, nước tràn ra sàn, thủng màn nước. trong nhà không tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *